kwanini 70% kwa 80% ya biashara ndogo zote hufa baada ya miaka 5? nini kifanyike ili kuzipa uhai?
kutokana na uchunguzi uliofanyika kwa kipindi cha miaka 15 iliyopita tulikuwa tunaangalia zaidi kwenye maswali ya kwanini 70% kwa 80% ya biashara ndogo zotee hufa baada ya miaka 5? nini kifanyike ili kuzipa uhai?, na kwanini baadhi ya wawekezaji wamefanikiwa zaidi kuliko wengine? ni asilimia 1 tu ya biashara ndogo ndogo ambazo zimeanzishwa na kukua hadi kufikia waajiriwa 10 na zaidi. chakusikitisha zaidi ni kwamba biashara za namna hii huwezesha ukuaji wa uchumi na haiongezi ajira.uchunguzi wetu ulikuwa umejikita kwa washirika ambao wako katika jamii yetu
Katika
utafiti wetu tulikuwa tunalenga sana juu ya wanachama wa jumuiya ya zamani
iliyosababishwa nchini Afrika Kusini. Katika biashara ndogo ndogo za
wafanyakazi 1-50, mmiliki ni chanzo cha hatua katika kampuni. Yeye ndiye
anayefanya maamuzi muhimu juu ya bidhaa na njia za uzalishaji, pamoja na huduma
zinazotolewa. Mmiliki wa biashara anahusika na wateja muhimu, wasambazaji, na
wafanyakazi. Hadi sasa hapakuwa na utafiti wowote katika Afrika unaohusika na
mjasiriamali; Utafiti zaidi ulihusishwa na mazingira na kampuni (kwa mfano,
jinsi ukubwa na umri umeathiri mafanikio
Matokeo ya masomo yetu yanaonyesha
ambayo ni vigezo muhimu vya mafanikio ya makampuni madogo wadogo. Mpango wa
kibinafsi (kuwa wa kujitegemea, kuendeleza na kuendelea), kinyume na mkakati wa
biashara mkakati, ulikuwa unahusiana na mafanikio. Hii inamaanisha kila mmiliki
wa biashara anatumia mkakati wa ufanisi (hakuna proactivity, hakuna mipango),
yeye atakuwa zaidi uwezekano wa kushindwa. Wamiliki wa biashara wenye mpango wa
juu wa kibinafsi walifanikiwa zaidi. Sababu nyingine zilizopatikana katika
utafiti wetu ambazo zinaathiri sana mafanikio ya wajasiriamali wadogo walikuwa
ubunifu, mwelekeo wa kujifunza na mwelekeo wa mafanikio. Zaidi ya hayo, mikakati
ya mipango, ikiwa ni pamoja na mipangilio ya lengo, kuwa na uwiano mkubwa na
mzuri kwa mafanikio.
Kuhitimisha matokeo ya utafiti
wetu, ni dhahiri kuwa karibu 40% ya mafanikio ya biashara ndogo ndogo hutegemea
mjasiriamali yeye mwenyewe. Kwa kushangaza, tulipata matokeo sawa sawa katika
utafiti wetu nchini Zimbabwe na Namibia
Masomo gani yanapaswa kujifunza
kutokana na matokeo haya? Nadhani tunapaswa kufuata njia mpya ya kufanya
wajasiriamali wa Afrika Kusini kuwa na mafanikio zaidi na kupunguza kiwango cha
kushindwa kwa siku zijazo, kwa sababu hadi sasa mambo muhimu yanayochangia
mafanikio, kama vile mpango wa kibinafsi, hakuwa sehemu ya mafunzo ya
ujasiriamali.
Kati ya matokeo ya utafiti huo,
programu mpya ya mafunzo ya siku tatu ilianzishwa, ambayo inashughulikia uhaba
wa wajasiriamali wa Afrika Kusini. Mafunzo ya ujasiriamali inalenga katika
kuendeleza na kuboresha biashara ndogo ndogo kukua na kuwa faida zaidi. Ustadi
wa lazima ni pamoja na mpango wa kibinafsi, kujifunza jinsi ya kuwa na ufanisi,
jinsi ya kuweka kikamilifu na kutekeleza malengo ya biashara ya mtu na mpango
kwa lengo la muda mrefu, pamoja na kuwa na ubunifu, na kuzalisha na kutekeleza
mawazo mapya. Njia hii inazingatia "vitendo halisi" vya watu halisi
katika soko na inaangalia rasilimali na vikwazo kwa vitendo hivi na jinsi ya
kuboresha. Hali ya mbinu thabiti ni kuendeleza kuweka akili na mikakati ya
utekelezaji kwa utekelezaji wa ufanisi.
No comments:
Post a Comment